นวัตกรรม วิธีการสอน(การอ่านเพื่อความเข้าใจ) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

 สวัสดีค่ะ...ด้วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เราก็ได้กลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง

ครั้งนี้เราได้เปลี่ยนวิธีสอนในรูปแบบต่างๆ ตามบริบทของโรงเรียน 

ซึ่งส่งผลให้เกิดนวัตกรรม สื่อ เทคโนโลยีการจัดการเรียนการสอนที่น่าสนใจ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเผยแพร่สื่อ นวัตกรรมการสอนดังกล่าว และเป็นแบบอย่างในการจัดการเรียนการสอนให้แก่เพื่อนครู 


ร่วมเผยแพร่มผลงานภายใต้แนวคิด “สอนดี เห็นผล คนชื่นชม” 


โดยสื่อชิ้นแรกที่นำมาปรับใช้ มาจากชุดกิจกรรมด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจฯ ในวิจัยของเรา
ตอนไปนำเสนอที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบทความที่มีเนื้อหาสนุก น่าติดตาม มีบทความที่หลากหลาย อาทิ

ประเพณีวัฒนธรรมในท้องถิ่น เรื่องขำขัน สถานที่ท้องเที่ยว และอื่นๆ ที่สำคัญ ยังสอดคล้องตามมาตรฐานและตัวชี้วัด หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (หากสนใจ ติดต่อขอไฟล์ชุดกิจกรรมตัวเต็มได้ ใต้โพสต์ด้านล่างได้เลยค่ะ)

(ISLLLE-0077, The Development of Reading Comprehension Using Directed Reading Thinking Activity, DR-TA)

ลิงค์วิจัยในวารสารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
https://kuojs.lib.ku.ac.th/index.php/jehds/article/view/2918?fbclid=IwAR0ZlEjBZAAQnJEE5IGWk5-UQ7_MNrvIDOZjmPzlm2q74Bclegd8QyXtvKs


วันนี้แน่นอน เรามีภาพชุดกิจกรรมบางส่วนมาให้ได้ชม และนำไปปรับใช้กันค่า

(ถ้าสนใจ หรือรูปด้านล่างไม่ชัด ทิ้งอีเมลไว้ล่างโพสต์ได้เลยนะคะ...แล้วจะส่งไฟล์ชุดกิจกรรม
การพัฒนาทักษะด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชุดนี้ไปให้ค่ะ ^^)







ปล. เราใช้ชุดกิจกรรม ควบคู่ไปกับการกระตุ้นให้นักเรียนอยากที่จะเรียนรู้กับเราด้วย คำชมและคะแนน นี่แหละได้ผลดีนักแล ><

ความคิดเห็น